Cách ước tính chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 chi tiết và chính xác nhất

Nếu như trước đây để ước chừng được ngân sách làm nhà, gia chủ phải dựa vào số lượng vật liệu, chủng loại vật tư, số ngày công… thì nay chỉ với một phép toán đơn giản, chúng ta có thể biết được đáp án với xác suất chính xác tương đối cao. Để quý vị dễ dàng hình dung, ngay sau đây Việt Nhật Group sẽ thực hiện một ví dụ cụ thể đó là tính chi phí xây nhà 3 tầng 120m2, mời mọi người cùng theo dõi. 

1. Cách tính chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 chi tiết

Đầu tiên, quý vị hãy liệt kê diện tích từng hạng mục nằm trong công trình 3 tầng 120m2. Đối với ví dụ mà Việt Nhật Group đưa ra, quy mô công trình sẽ bao gồm:

  • Diện tích xây dựng: 120m2.
  • Diện tích móng: 120m2.
  • Diện tích tầng trệt (tầng 1): 120m2.
  • Diện tích tầng 2: 120m2.
  • Diện tích tầng 3: 120m2.
  • Diện tích mái BTCT: 120m2.

Ngôi nhà 3 tầng 120m2 hoàn thiện với chi phí dự trù bao nhiêu tiền?

Quy mô công trình của quý vị có thể tích hợp thêm sân thượng trước, sân thượng sau, sân nhà… Vậy nên, khi xác định các hạng mục xây dựng, quý vị nhớ bám vào thiết kế thực tế của công trình nhé!

1.1 Tổng diện tích tính giá  

Dựa vào quy mô công trình, chúng ta sẽ làm phép tính đầu tiên là tính tổng diện tích xây dựng tính giá. Tùy vào thiết kế và số lượng hạng mục của công trình, diện tích tính giá sẽ được tính theo những tỷ lệ khác nhau. Ở ví dụ trong bài viết này, Việt Nhật Group đưa ra tỷ lệ như sau:

  • Diện tích tính giá tầng trệt bằng 100% diện tích xây dựng: 120m2.
  • Diện tích tính giá tầng 2 bằng 100% diện tích xây dựng: 120m2.
  • Diện tích tính giá tầng 3 bằng 100% diện tích xây dựng: 120m2.
  • Diện tích tính giá móng bằng 45% diện tích xây dựng: 120:100×45=54m2.
  • Diện tích tính giá mái BTCT bằng 40% diện tích xây dựng: 120:100×40=48m2.

Cộng tất cả các con số ở trên, chúng ta sẽ được tổng diện tích tính giá của ngôi nhà 3 tầng 120m2 là: 462m2. Như đã nói, tổng diện tích xây dựng tính giá của mỗi công trình có thể khác nhau tùy vào quy mô và tỷ lệ mà nhà thầu đưa ra quý vị nhé!

1.2 Ước tính chi phí xây nhà 3 tầng 120m2

Chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 được tính theo công thức chuẩn: Đơn giá xây dựng x Tổng diện tính xây dựng tính giá. Với tổng diện tích xây dựng tính giá là 462m2 và đơn giá xây nhà 3 tầng 120m2 hiện tại của Việt Nhật Group là: 

  • Đơn giá xây nhà trọn gói: Từ 4.850.000 – 6.800.000đ/m2. 
  • Đơn giá xây nhà phần thô: Từ 3.350.000 – 3.600.000đ/m2.

Chúng ta sẽ dựa theo công thức tính giá xây nhà 3 tầng 120m2 tiêu chuẩn để lần lượt làm 2 phép tính đơn giản sau đây:

  • Chi phí xây nhà trọn gói: 462m2 x 4.900.000đ = 2.263.800.000đ.
  • Chi phí xây nhà phần thô và nhân công hoàn thiện: 462m2 x 3.350.000đ = 1.547.700đ.
Đơn giá xây nhà hợp lý nhất chỉ có tại Việt Nhật Group

Đơn giá xây nhà hợp lý nhất chỉ có tại Việt Nhật Group

Đơn giá xây nhà mà quý vị thỏa thuận với nhà thầu có thể cao hơn hoặc thấp hơn đơn giá chúng tôi sử dụng trong ví dụ. Do đó, chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 thực tế cũng sẽ chênh lệch ít nhiều so với con số trong bài viết này.

2. Tại sao chi phí xây nhà 3 tầng 120m2 có sự chênh lệch?

Rất nhiều khách hàng thắc mắc, tại sao chi phí làm nhà 3 tầng 120m2 có sự chênh lệch giữa các công trình? Để giải tỏa băn khoăn này, chuyên gia Việt Nhật Group xin được giải đáp cụ thể ngay sau đây.

Trước hết, chi phí làm nhà chênh lệch là bởi đơn giá xây dựng, địa thế công trình, điều kiện thi công và giá nhân công ở mỗi địa phương khác nhau. Chưa kể, tại thời điểm quý vị làm nhà, giá thành vật tư tăng vọt do hiện tượng khan hiếm nguyên vật liệu cũng sẽ khiến chi phí xây nhà phố 3 tầng 120m2 cao hơn những công trình thi công ở thời điểm giá nguyên vật liệu thấp.

Chính vì vậy, chúng tôi khuyên quý vị, trước khi làm nhà, hãy lựa chọn thời điểm thi công thích hợp, tìm hiểu kỹ càng giá cả vật tư cũng như nhân công để tiết kiệm tối đa ngân sách. Quan trọng nhất là phải tìm được nhà thầu xây nhà thật sự uy tín và chuyên nghiệp – họ sẽ tư vấn cho quý vị giải pháp thiết kế, thi công và chủng loại vật tư phù hợp với ngân sách dự trù.

Với kinh nghiệm 12 năm trong lĩnh vực xây dựng, Việt Nhật Group tự tin xây nhà 3 tầng 120m2 với mức giá hợp lý và ổn định nhất trên thị trường. Bằng những lợi thế vượt trội như đội ngũ nhân sự chuyên môn cao, trang thiết bị hiện đại và danh mục vật tư đa dạng, chúng tôi sẽ giúp quý vị hoàn thành ngôi nhà 3 tầng 120m2 trong thời gian sớm nhất với chi phí không thể thấp hơn.

Việt Nhật Group – Nhà thầu xây nhà 3 tầng 120m2 nhanh, đẹp và bền vững

Đặc biệt, sau khi thống nhất phương án thiết kế và xây dựng, Việt Nhật Group sẽ cung cấp bảng dự toán chi phí làm nhà chi tiết gồm đơn giá từng loại vật tư, đơn giá nhân công để quý khách hàng chủ động chuẩn bị cũng như cân đối ngân sách. Ngoài chi phí xây nhà 3 tầng 120m2, nếu còn điều gì băn khoăn, quý vị hãy gọi đến số 0933 043 889 để đội ngũ chuyên viên của chúng tôi tư vấn miễn phí nhé!

Thông tin liên hệ Việt Nhật Group

Thông tin liên hệ Việt Nhật Group

Mời quý vị xem thêm các dịch vụ khác của Việt Nhật Group:

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE