Chi phí xây nhà 2 mặt tiền và những mẫu nhà 2 mặt tiền được ưa chuộng

Nhà 2 mặt tiền được xem là công trình có vị trí đắc địa, dễ dàng phô bày kiến trúc và rất thuận lợi cho các hoạt động buôn bán, kinh doanh. Vậy sở hữu ngôi nhà 2 mặt tiền đem đến những lợi ích gì và chi phí xây nhà 2 mặt tiền hết bao nhiêu? Quý vị hãy cùng Việt Nhật Group tìm hiểu ngay sau đây. 

1. Nhà 2 mặt tiền và những ưu điểm của nhà 2 mặt tiền

Nhà 2 mặt tiền là ngôi nhà nằm ở vị trí giao nhau của hai con đường, tức là hai mặt nhà sẽ hướng ra hai con đường khác nhau. Vậy nên, công trình này thường được đầu tư rất kỹ càng về mặt thiết kế kiến trúc, mang lại giá trị cao cả về thẩm mỹ lẫn kinh tế cho gia chủ.

Ngôi nhà 2 mặt tiền mang đến giá trị thẩm mỹ và kinh tế cao cho chủ đầu tư

1.1 Giá trị thẩm mỹ của nhà 2 mặt tiền

Nằm ở vị trí đắc địa và thu hút ánh nhìn, nhà hai mặt tiền dễ dàng phô bày hết vẻ đẹp của từng đường nét kiến trúc. Đặc biệt, nhà hai mặt tiền có lợi thế về diện tích, thông thoáng và ít vật cản, thế nên thu hút lượng lớn ánh sáng tự nhiên và gió trời, mang lại không gian sống tươi tắn, dễ chịu và tràn đầy năng lượng. 

1.2 Giá trị kinh tế của nhà 2 mặt tiền

Chắc hẳn ai cũng biết, nhà 2 mặt tiền có giá trị cao hơn hẳn so với những ngôi nhà nằm trong ngõ, trong hẻm. Không chỉ là nơi ở tiện nghi, nhà 2 mặt tiền còn là địa điểm thuận lợi cho các hoạt động kinh doanh, buôn bán. Do đó, những ai sở hữu ngôi nhà 2 mặt tiền sẽ nhận được giá trị kinh tế vô cùng lớn.

2. Chi phí xây nhà 2 mặt tiền hết bao nhiêu?

Chi phí xây nhà 2 mặt tiền hết bao nhiêu phụ thuộc vào nhiều yếu tố, chẳng hạn: quy mô công trình (diện tích xây dựng càng lớn, giá thi công càng cao), phong cách kiến trúc (kiến trúc cổ điển sẽ có giá thành cao hơn kiến trúc hiện đại), chủng loại vật tư… Hơn nữa, chi phí làm nhà 2 mặt tiền còn được quyết định bởi đơn giá xây nhà 2 mặt tiền. 

Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền được chia thành hai loại: Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền trọn gói và đơn giá xây nhà 2 mặt tiền phần thô. Trong đó, xây nhà trọn gói sẽ có giá cao hơn xây nhà phần thô. Quý vị có thể tham khảo bảng giá xây nhà 2 mặt tiền của Việt Nhật Group dưới đây:

  • Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền trọn gói: Từ 4.850.000 – 6.700.000đ/m2.
  • Đơn giá xây nhà 2 mặt tiền phần thô: Từ 3.350.000 – 3.600.000đ/m2.

Chi phí xây nhà 2 mặt tiền tùy thuộc vào quy mô, kiến trúc và vật liệu xây dựng

Quý vị có thể áp dụng công thức: Chi phí xây dựng nhà 2 mặt tiền = Tổng diện xây dựng x Đơn giá xây dựng trên 1m2 để dự toán ngân sách làm nhà. Để biết giá xây nhà 2 mặt tiền chính xác nhất, quý vị nên trao đổi cụ thể với nhà thầu uy tín hoặc liên hệ đến Hotline 0933 043 889 – Việt Nhật Group sẽ hỗ trợ miễn phí.

>>> Tìm hiểu thêm: Chi phí xây nhà 5 tầng 120m2

3. Những mẫu nhà 2 mặt tiền được ưa chuộng nhất hiện nay

Lựa chọn phong cách kiến trúc nào phù hợp với vị trí 2 mặt tiền đắt đỏ luôn là nỗi niềm băn khoăn của các chủ đầu tư. Dưới đây, kiến trúc sư Việt Nhật Group xin chia sẻ 3 xu hướng kiến trúc có thể làm nổi bật hết giá trị của nhà 2 mặt tiền và đang được ưa chuộng hiện nay, quý vị cùng theo dõi nhé!

3.1 Nhà 2 mặt tiền cổ điển

Dù là nhà phố hay biệt thự 2 mặt tiền đều rất hợp với phong cách cổ điển. Những đường nét và họa tiết tinh xảo, cầu kỳ trong kiến trúc cổ điển sẽ giúp ngôi nhà trở nên sang trọng, hoành tráng và bề thế hơn. 

3.2 Nhà 2 mặt tiền tân cổ điển 

Không còn những chi tiết phức tạp và rườm rà như ở thiết kế cổ điển, nhà 2 mặt tiền tân cổ điển nổi bật với đường nét mềm mại, đơn giản và trẻ trung hơn. Mẫu nhà này sẽ phù hợp với ai yêu thích sự giao thoa giữa cổ điển và hiện đại.

3.3 Nhà 2 mặt tiền hiện đại

Nhà 2 mặt tiền hiện đại gây ấn tượng bởi những đường nét mạnh mẽ, hình khối vuông vức và gam màu trung tính mang đậm hơi thở năng động, tươi tắn hiện đại. Xây nhà theo phong cách hiện đại là xu hướng của những người trẻ yêu cuộc sống phóng khoáng, đơn giản và tiện lợi. 

Chính vì kiến trúc tối giản nên chi phí xây nhà 2 mặt tiền hiện đại thường thấp hơn nhà cổ điển và tân cổ điển. Tùy vào sở thích và nhu cầu của gia đình, quý vị có thể chọn một trong ba xu hướng kiến trúc này để làm đẹp cho ngôi nhà 2 mặt tiền giá trị của mình.

Kiến trúc sư Việt Nhật Group tư vấn khách hàng xây nhà 2 mặt tiền

Nếu quý vị muốn tham khảo ý kiến chuyên gia về phong cách kiến trúc cũng như dự toán chính xác chi phí xây nhà 2 mặt tiền, hãy liên hệ với chúng tôi – Đội ngũ kiến trúc sư và kỹ sư giỏi của Việt Nhật Group sẽ giúp quý vị lựa chọn mẫu nhà phù hợp nhất và lên kế hoạch thiết kế, thi công tối ưu để quý vị sở hữu ngôi nhà 2 mặt tiền hoàn hảo, đảm bảo cả về giá trị thẩm mỹ lẫn giá trí kinh tế và tiện ích sống.

 

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE