Nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải đẹp phóng khoáng, lãng mạn

Vẻ đẹp phóng khoáng, lãng mạn, có phần mộc mạc và gần gũi của phong cách kiến trúc Địa Trung Hải mang đến cho chúng ta cảm giác vui tươi, thoải mái và tràn đầy sức sống. Nhắc đến kiến trúc ấn tượng và độc đáo này, Việt Nhật Group sẽ dẫn bạn đến thăm ngôi nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải vô cùng đẹp mắt của chị Trần Thanh Tâm tại Quận 12, TP.HCM.

Chia sẻ về lý do lựa chọn kiến trúc Địa Trung Hải cho ngôi nhà của mình, chị Thanh Tâm cho hay: “Cách đây 2 năm, trong dịp đến Hy Lạp du lịch cùng gia đình, chị đã bị thu hút bởi những nhà hàng mái vòm uyển chuyển với chất liệu mộc, nguyên bản rất tự nhiên và ngay lúc đó, trong đầu chị đã nảy ra ý định sẽ xây dựng cho gia đình một ngôi nhà theo phong cách này. Đặc biệt, khi tìm hiểu sâu hơn về kiến trúc Địa Trung Hải, chị lại càng chắc chắn hơn về quyết định của mình”. Vậy là kiến trúc sư Việt Nhật Group đã biến ngôi nhà ấp ủ của chị Thanh Tâm thành công trình ấn tượng như quý vị nhìn thấy ngay bên dưới đây.

1. Nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải đẹp say lòng người

Chưa cần đi vào chi tiết, chỉ nhìn qua màu sắc chủ đạo của ngôi nhà là bạn có thể nhận ra ngay đây là phong cách kiến trúc gì phải không nào? Đúng vậy, màu tím hoa oải hương chính là màu sắc đặc trưng của kiến trúc Địa Trung Hải.

nhà phố 3 tầng phong cách địa trung hải

Phong cách Địa Trung Hải phóng khoáng và nổi bật giúp ngôi nhà phố trở nên ấn tượng hơn bao giờ hết

Ngôi nhà phủ sắc tím hoa oải hương mang một vẻ đẹp thơ mộng, lãng mạn và nhẹ nhàng dễ dàng “lay động” lòng người. Bên cạnh đó, hệ cửa mái vòm uyển chuyển và mềm mại lấy cảm hứng từ phong cách kiến trúc Hy Lạp, Ý giúp cho diện mạo ngôi nhà càng thêm tinh tế và độc đáo. 

Để làm tôn lên bản sắc kiến trúc Địa Trung Hải, chúng tôi đã sử dụng các chất liệu nguyên bản như lan can sắt, gạch mosaic ốp tường hay tường giả thạch cao với nhiều lớp tạo hiệu ứng nghệ thuật bắt mắt và ấn tượng. 

Ngoài ra, phong cách Địa Trung Hải còn nổi tiếng về sự gần gũi với thiên nhiên, thế nên mặt tiền ngôi nhà của chị Tâm cũng được bố trí các mảng xanh sinh động ở trần nhà, ban công, sân trước… Không gian xanh giúp cho công trình tươi mát và cuốn hút hơn trong mắt người nhìn.

Thay vì trang trí cầu kỳ, nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải hướng đến sự mộc mạc, đơn giản và tự nhiên. Điều này mang lại cảm giác yên bình, dễ chịu và thoải mái cho gia chủ, đồng thời chan hòa và thân thiện với môi trường sống xung quanh.

2. Công năng nhà phố 3 tầng Địa Trung Hải được bố trí như thế nào?

Chọn phong cách Địa Trung Hải nghĩa là bạn chọn sự tiện nghi, hiện đại với không gian sống phóng khoáng, thư giãn và yên bình. Dựa trên tiêu chí này, trong quá trình thiết kế mặt bằng công năng, chúng tôi đã áp dụng một số giải pháp thông minh như giếng trời, cửa kính để tối đa diện tích sử dụng và mở rộng không gian sống cho gia đình chị Thanh Tâm.

Thiết kế tầng trệt

Ngôi nhà có khoảng sân trước trồng nhiều cây xanh để vui chơi và thư giãn. Từ sân trước bước vào tầng trệt sẽ là phòng khách. Phía sau cầu thang là phòng ăn kết hợp bếp tạo không gian mở thoáng mát. Ngoài ra, tại tầng trệt còn được bố trí nhà vệ sinh chung với bồn tắm thoải mái cho gia đình thư giãn.

nhà phố 3 tầng phong cách địa trung hải

Nội thất chất liệu gỗ tự nhiên làm tôn lên vẻ đẹp mộc mạc của kiến trúc Địa Trung Hải

Điều thú vị của ngôi nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải đó là khi bước vào phòng khách, bạn sẽ có cảm giác như đang ở quán cà phê với không gian tinh thế, tối giản và tươi tắn. Nội thất trang trí tao nhã gồm sofa gỗ màu nâu đất, đèn treo sắt rèn, thảm sàn màu be, khung tranh nghệ thuật… đem đến sự lãng mạn và thi vị hiếm thấy ở những căn nhà phố hiện đại khác.

Thiết kế tầng 2

Tầng 2 được bố trí 2 phòng ngủ (một phòng ngủ lớn và một phòng ngủ đơn). Các phòng ngủ có nhà vệ sinh riêng và trang bị đầy đủ nội thất. 

Quan trọng hơn cả, phòng ngủ nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải luôn ngập tràn ánh nắng tự nhiên nhờ hệ cửa sổ dạng vòm rộng lớn kết hợp chất liệu kính trong suốt. Bên cạnh đó, những chiếc rèm trắng tinh khôi, kết hợp đèn ngủ pha lê vàng đồng giúp cho phòng ngủ trở nên thơ mộng và thư giãn hơn.

nhà phố 3 tầng phong cách địa trung hảiMột góc phòng được trang trí nội thất tối giản với màu sắc dễ chịu và tươi trẻ

Thiết kế tầng 3

Mặt bằng tầng 3 gồm một gian thờ hướng ra mặt tiền ngôi nhà và một phòng giặt đồ. Sân thượng trước trồng nhiều cây xanh cùng thiết kế khung cửa dạng vòm vô cùng mới lạ và độc đáo. Đây là chi tiết giúp không gian sống gần gũi với thiên nhiên, đồng thời làm nổi bật màu sắc kiến trúc Địa Trung Hải, từ đó tạo nên sự khác biệt và ấn tượng cho căn nhà.

Sau những bộn bề cuộc sống, trở về nghỉ ngơi trong ngôi nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải thoáng mát, mang đậm hơi thở của biển cả và gió trời sẽ giúp chúng ta tái tạo năng lượng tuyệt vời. Bạn có hứng thú với kiến trúc này không? Hãy chia sẻ với Việt Nhật Group nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tầng thượng có gara hiện đại 

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tầng thượng có gara hiện đại 

Bạn mong muốn một ngôi nhà phố có 4 phòng ngủ, gara để xe và đầy đủ các tiện ích sinh hoạt khác? Vậy thì mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng có tạo hình khỏe khoắn và bề thế

Mẫu nhà phố hiện đại 3 tầng có tạo hình khỏe khoắn và bề thế

Trong thiết kế kiến trúc nhà phố, có người yêu sự uyển chuyển và thanh thoát thì cũng có người thích sự khỏe khoắn và bề thế, chẳng...

Nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phong cách tân cổ điển quý phái

Nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng phong cách tân cổ điển quý phái

Bạn mong muốn được đắm chìm trong không gian sống thượng lưu đẳng cấp và sang trọng? Vậy thì mẫu nhà phố tân cổ điển với sự kết...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại với mặt tiền mới lạ hiếm thấy

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu hiện đại với mặt tiền mới lạ hiếm thấy

Nhà đẹp ở đâu cũng có, nhưng nhà “độc” thì vẫn còn hiếm thấy ngoài thực tế. Nếu bạn đang tìm kiếm một thiết kế khác biệt, vượt...

Mẫu nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải đậm chất nghệ thuật

Mẫu nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải đậm chất nghệ thuật

Ngôi nhà ngập tràn ánh nắng và gió trời là mơ ước của gia đình bạn? Vậy thì mẫu nhà phố 3 tầng phong cách Địa Trung Hải...

Nhà phố 3 tầng có gara ô tô tiện lợi, hiện đại và sang trọng

Nhà phố 3 tầng có gara ô tô tiện lợi, hiện đại và sang trọng

Mẫu nhà phố 3 tầng có gara ra đời đáp ứng nhu cầu sống hiện đại, tiện nghi và sang trọng của nhiều gia đình. Để cảm nhận...

Nhà phố 4 tầng hiện đại nổi bật với mặt tiền thiết kế duyên dáng, lạ mắt

Nhà phố 4 tầng hiện đại nổi bật với mặt tiền thiết kế duyên dáng, lạ mắt

Mẫu nhà phố 4 tầng hiện đại là công trình dân dụng phổ biến với ngoại thất trẻ trung, tinh tế và không gian sống thoáng mát, tiện...

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại với mặt tiền xanh mát tràn đầy sức sống

Mẫu nhà phố 3 tầng hiện đại với mặt tiền xanh mát tràn đầy sức sống

Một ngôi nhà phố với kiến trúc hiện đại và không gian sống xanh mát đang là xu hướng thiết kế được yêu thích hiện nay. Vậy mẫu...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE