Nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu thoáng mát, gần gũi thiên nhiên

Mẫu nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu hiện đại với thiết kế đơn giản, thoáng mát và gần gũi thiên nhiên là một lựa chọn lý tưởng dành cho những gia đình đang sở hữu lô đất mặt tiền 3 – 4m. Công trình có diện mạo đẹp mắt và không gian sống tiện nghi chắc chắn sẽ mang đến cho bạn cuộc sống thoải mái và dễ chịu. Dưới đây là ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu do kiến trúc sư Việt Nhật Group thiết kế gần đây, bạn có thể tham khảo.

1. Giới thiệu tổng quan công trình

  • Chủ đầu tư: Hoàng Minh Tiến
  • Địa chỉ: Phường 16, Quận 11, TP.HCM
  • Diện tích đất: 3.7x12m
  • Quy mô: Nhà phố 4 tầng gồm 1 trệt 1 lửng 2 lầu
  • Phong cách thiết kế: Hiện đại mái bằng
  • Công năng sử dụng: Phòng khách, phòng bếp ăn, 5 phòng ngủ, phòng sinh hoạt chung, phòng thờ và 3 nhà vệ sinh.
  • Đơn vị thiết kế và thi công trọn gói: Công ty CP Xây Dựng Việt Nhật Group

2. Mặt tiền trẻ trung của nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu mái bằng

Ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu của gia đình anh Tiến thiết kế theo phong cách hiện đại trẻ trung và khỏe khoắn. Mặc dù, diện tích chiều ngang khiêm tốn, nhưng nhìn vào mặt tiền đơn giản và gọn gàng, ngôi nhà vẫn đem lại cảm giác thông thoáng và dễ chịu.

nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu

Mẫu nhà phố hiện đại trẻ trung, thoáng mát và gần gũi với thiên nhiên

Trên nền sơn trắng nhẹ nhàng, những ban công cây xanh mềm mại tô điểm cho diện mạo ngôi nhà thêm sinh động và bắt mắt. Nhờ những khoảng xanh xinh xắn này, không gian sống như được hòa vào thiên nhiên tươi mát và trong lành.

Chi tiết ấn tượng tiếp theo chính là những mảng lam gió bố trí hợp lý ở tầng lửng và lầu 1 vừa tạo điểm nhấn cho mặt tiền, vừa lưu thông không khí và đưa gió trời vào bên trong ngôi nhà. Kết hợp với đó là hệ thống cửa kính cường lực không chỉ giúp mặt tiền toát lên sự hiện đại và năng động, mà còn thu hút nguồn ánh sáng tự nhiên dồi dào, góp phần thắp sáng căn nhà, đồng thời tiết kiệm điện năng.

Màu sắc và vật liệu phối hợp một cách tinh tế tạo nên ngoại thất trang nhã và sang trọng. Thiết kế này là minh chứng cho việc không cần trang trí cầu kỳ và kiểu cách, ngôi nhà phố vẫn sở hữu vẻ đẹp vạn người mê. 

3. Cách bố trí công năng nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu 

Việc bố trí mặt bằng công năng của công trình phụ thuộc vào diện tích xây dựng, quy mô và quan trọng nhất là nhu cầu sử dụng cũng như thói quen sinh hoạt của mỗi gia đình. Đối với ngôi nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu này, sau khi trao đổi kỹ càng với chủ đầu tư Hoàng Minh Tiến, chúng tôi đưa ra giải pháp bố trí mặt bằng cụ thể như sau:

Mặt bằng tầng trệt (tầng 1)

Phía trước nhà có khoảng sân nhỏ được trang trí tiểu cảnh thác nước đẹp mắt. Gia đình có thể để xe và vui chơi tại đây. Mở cửa bước vào trong, đầu tiên là phòng khách thoáng rộng, tiếp theo là phòng bếp ăn và cuối cùng là phòng ngủ. Ngoài ra, tầng trệt sẽ có một nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang bộ. Đặc biệt, tại phòng khách đặt một bàn thờ thiết kế theo đúng phong thủy có vách kính ngăn cách với không gian sinh hoạt chung.

nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu

Tầng trệt gồm sân trước, phòng khách, phòng bếp ăn, phòng ngủ và nhà vệ sinh

Mặt bằng tầng lửng

Ở mặt bằng tầng lửng chỉ có duy nhất một phòng sinh hoạt chung rộng rãi để phục vụ các hoạt động giải trí, thể dục thể thao của gia đình. Tầng lửng được bố trí ô thông tầng cả phía trước và phía sau nên rất thoáng mát.

nhà phố 4 tầng

Tầng lửng bố trí phòng sinh hoạt chung rộng rãi để gia đình giải trí

Mặt bằng lầu 1 (tầng 2)

Lầu 1 gồm có 2 phòng ngủ và một nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm đặt cạnh cầu thang bộ. Thiết kế ban công và ô thông tầng giúp các phòng ngủ luôn thoáng mát, không bị bí bách hay thiếu sáng.

nhà phố 4 tầng

Lầu 1 bao gồm 2 phòng ngủ với nhà vệ sinh chung 

Mặt bằng lầu 2 (tầng 3)

Cũng tương tự lầu 1, mặt bằng lầu 2 được bố trí 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh có phòng tắm đứng. Tuy nhiên, diện tích phòng ngủ lầu 2 nhỏ hơn do trừ lại không gian làm sân thượng trước. 

nhà phố 4 tầng

Lầu 2 gồm 2 phòng ngủ, nhà vệ sinh và sân thượng trước


Cập nhật đơn giá mới nhất từ Việt Nhật Group:


4. Thiết kế nội thất hiện đại của nhà phố 1 trệt 1 lửng 2 lầu

Song song với việc bố trí công năng khoa học, thiết kế nội thất hiện đại là yếu tố quan trọng giúp nâng cao giá trị thẩm mỹ ngôi nhà, đồng thời tối ưu tiện ích sử dụng cho gia chủ. Đối với không gian sống của mình, anh Tiến hướng đến sự gọn gàng và thoáng mát nhưng vẫn toát lên vẻ đẹp sang trọng và thời thượng.

Vậy nên, toàn bộ phần nền của ngôi nhà, chúng tôi sử dụng gạch bóng kiếng Prime cao cấp, kết hợp tường ốp trang trí và đồ nội thất gỗ. Các vật liệu này sẽ tạo nên không gian nội thất đẳng cấp đúng như chủ đầu tư mong muốn.

Bên cạnh đó, ở các tầng đều bố trí bồn cây và chậu cây cảnh xanh mát đem đến cảm giác thư thái và mát mẻ. Hơn nữa, cây xanh bố trí tại vị trí thích hợp, chuẩn phong thủy góp phần thu hút năng lượng tích cực và tài lộc đến với gia đình.

Mẫu nhà 1 trệt 1 lửng 2 lầu giải quyết được rất nhiều vấn đề từ thẩm mỹ, diện tích đến công năng sử dụng. Việt Nhật Group sẽ tiếp tục chia sẻ đến quý vị thiết kế nhà đẹp ở những bài viết sau, hãy theo dõi chúng tôi nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE