Mẫu nhà phố 2 tầng mái bằng tiết kiệm chi phí, tối ưu công năng

Bên cạnh nhà 2 tầng mái Thái, mái Nhật hoặc mái lệch, mẫu nhà phố 2 tầng mái bằng vẫn luôn là  lựa chọn “chân ái” của nhiều gia đình. Thiết kế mái bằng đơn giản và vững chãi vừa tiết kiệm chi phí xây dựng nhà, vừa tối ưu công năng giúp gia đình có cuộc sống chất lượng nhất. Ngay sau đây, mời bạn đến thăm ngôi nhà mái bằng 2 tầng hiện đại của gia đình chủ đầu tư Nguyễn Minh Trung (Quận 9, TP.HCM) cùng Việt Nhật Group nhé!

Công trình xây dựng trên diện tích 5x16m tại một khu dân cư đông đúc của quận 9, TP.HCM. Với nhu cầu sinh hoạt của 4 thành viên, chúng tôi đã tư vấn cho gia đình anh Trung mẫu nhà ống 2 tầng mái bằng đơn giản gồm 3 phòng ngủ, phòng khách, khu vực bếp ăn, 2 nhà vệ sinh và khu giặt phơi.

1. Diện mạo đơn giản của nhà phố 2 tầng mái bằng

Sau khi được kiến trúc sư tư vấn và phân tích chi tiết đặc tính của từng mẫu nhà, anh Nam quyết định chọn phong cách kiến trúc hiện đại đơn giản. Thiết kế này mang đến cho ngôi nhà diện mạo gọn gàng và thanh lịch, đồng thời giúp gia chủ tiết kiệm chi phí xây dựng hơn so với các mẫu nhà khác.

nhà phố 4 tầng mái bằng

Ngoại thất đơn giản, nhẹ nhàng giúp ngôi nhà trông thanh thoát và thoáng mát

Tổng thể kiến trúc ngôi nhà là một khối hình học vuông vắn với bố cục không gian rõ ràng. Cùng với đó, toàn bộ ngoại thất phủ một màu trắng kem nhẹ nhàng mang giúp công trình thanh thoát và trẻ trung.

Phần mái bằng chất liệu bê tông cốt thép bền chắc càng làm tăng thêm độ vững chãi cho ngôi nhà. Đặc biệt, thiết kế mái bằng dễ dàng thi công chống thấm, vệ sinh hoặc cải tạo và nâng cấp khi cần thiết. 

Để mặt tiền công trình không quá thô cứng và đơn điệu, chúng tôi tạo ra một ban công xanh ở tầng 2. Cây xanh không chỉ giúp khôi kiến trúc mềm mại và có hồn hơn, mà còn đem lại sự thông thoáng và mát mẻ cho không gian sống.

Một điểm khác biệt của ngôi nhà so với các công trình nhà phố thông thường đó là cửa ra vào không nằm ở mặt tiền mà được rời vào bên trong. Thiết kế này giúp giảm tác động trực tiếp của ánh nắng, đồng thời giảm tiếng ồn và khói bụi, giữ cho không gian sống được trong lành và yên tĩnh nhất có thể.

Ngoài ra, hệ thống cửa kính cường lực khung xingfa, kết hợp vật liệu gạch Granite vân loang cao cấp cũng góp phần hoàn thiện diện mạo hiện đại, sang trọng và thanh lịch cho công trình. Quan trọng hơn cả, với sự phối hợp màu sắc và vật liệu hài hòa như thế này, ngôi nhà phố 2 tầng mái bằng của gia đình anh Trung trông thoáng đãng và tràn đầy năng lượng.

2. Cách bố trí công năng sử dụng nhà phố 2 tầng mái bằng 

Dựa trên nhu cầu sử dụng cũng như yêu cầu thiết kế của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Nhật Group đã đưa ra giải pháp thiết kế mặt bằng công năng cho nhà phố 2 tầng mái bằng như sau:

Mặt bằng tầng 1

Ở tầng 1, gia chủ sẽ có một phòng khách rộng rãi, khu vực bếp ăn đa năng, một phòng ngủ và nhà vệ sinh kết hợp phòng tắm. Phòng khách và khu vực bếp ngăn cách với bằng lam gỗ nên không gian rất thông thoáng. Nhà vệ sinh đặt dưới gầm cầu thang giúp tiết kiệm diện tích tối đa.

nhà phố 4 tầng mái bằng nhà phố 4 tầng nhà phố 4 tầng mái bằng

Nội thất hiện đại với màu sắc trung tính giúp không gian sống ấm ấp và tiện nghi 

Nội thất sử dụng tone màu sáng với màu trắng chủ đạo mang lại cảm giác tươi trẻ và sáng sủa. Đồ nội thất có thiết kế hiện đại tối giản và sắp xếp hợp lý, thuận tiện trong sinh hoạt và không gây vướng víu.


Quý Khách Hàng xem thêm bảng giá thi công xây dựng được cập nhật mới nhất của Việt Nhật Group:


Mặt bằng tầng 2

Không gian tầng 2 bao gồm 1 phòng thờ, 2 phòng ngủ, 1 phòng vệ sinh và phòng giặt phơi. Các phòng ngủ được thiết kế nhỏ gọn với đầy đủ đồ nội thất đáp ứng nhu cầu nghỉ ngơi, học tập và thư giãn của mỗi thành viên.

nhà phố 4 tầng mái bằng

Phòng ngủ thiết kế nhỏ gọn với nội thất đa năng đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của gia đình

Để gia tăng tiện ích cho gia đình, chúng tôi sử dụng tủ hộp nhiều ngăn. Gia chủ có thể thoải mái bày biện và trang trí đồ đạc theo ý thích mà không bị rối mắt. Nhìn tổng thể, nội thất ngôi nhà tối giản, gọn gàng và sạch sẽ nhưng rất tiện lợi và hiện đại, hoàn toàn phù hợp với lối sống năng động và linh hoạt của gia đình.

Bên cạnh đó, ở mỗi phòng chức năng đều được bố trí cửa sổ kính rộng để lưu thông không khí và lấy sáng. Đây là một chi tiết không thể thiếu trong thiết kế nhà phố, nhất là nhà phố mái bằng như của chủ đầu tư Nguyễn Minh Trung để tránh tình trạng bí bách và ngột ngạt. 

Vậy là chúng ta đã ngắm nhìn trọn vẹn công trình từ ngoại thất trẻ trung, thoáng mát đến nội thất tiện nghi, hiện đại. Qua đây, bạn có thể yên tâm rằng, ngôi nhà phố 2 tầng mái bằng tối giản có đủ tiêu chuẩn để mang đến cho gia đình bạn một cuộc sống chất lượng và thoải mái rồi phải không nào?

Nếu muốn tìm hiểu chi tiết hơn về chi phí cũng như giải pháp thi công nhà phố 2 tầng mái bằng, bạn có thể liên hệ trực tiếp với Việt Nhật Group. Đội ngũ kiến trúc sư tài năng và tận tâm của chúng tôi sẽ giải đáp miễn phí mọi thắc mắc của bạn.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE