Những mẫu nhà phố 3m thông thoáng, tiện nghi và đẹp mắt

Nhiều người lo lắng liệu với diện tích đất hạn hẹp, chỉ 3m mặt tiền thì có thể xây được ngôi nhà phố đẹp và đáp ứng đủ nhu cầu sinh hoạt của gia đình hay không? Đối với băn khoăn này, kiến trúc sư Việt Nhật Group muốn khẳng định rằng, quý vị hoàn toàn có thể sở hữu mẫu nhà phố 3m thông thoáng, tiện nghi và đẹp mắt nếu lựa chọn được thiết kế phù hợp. Dưới đây là những kinh nghiệm khi thiết kế nhà phố 3m mà chúng tôi đã chắt lọc từ hàng trăm dự án trong thực tế, quý vị hãy tham khảo nhé!

1. Kinh nghiệm thiết kế nhà phố 3m của kiến trúc sư Việt Nhật Group

Trước khi đến với các mẫu nhà phố 3m tiêu biểu, chúng tôi muốn dành thời gian chia sẻ những kinh nghiệm trong thiết kế giúp quý vị có được ngôi nhà phố như ý. Từ việc hiểu rõ nhà phố 3m hạn chế về mặt tiền (bề ngang), dẫn đến khó bố trí nội thất, khó lấy ánh sáng tự nhiên và khó lựa chọn phong cách kiến trúc, chúng tôi đưa ra các giải pháp khắc phục như sau:

1.1  Thiết kế nhà phố 3m thật đơn giản

Những mẫu nhà phố mặt tiền 3m phong cách hiện đại là lựa chọn lý tưởng nhất dành cho quý vị. Lý do là bởi sự tối giản, gọn gàng và tinh tế trong thiết kế hiện đại giúp mở rộng không gian sống cho ngôi nhà phố 3m. 

Nhà phố 3m với thiết kế đơn giản tối ưu không gian sử dụng

Hơn nữa, thiết kế hiện đại thiên về những gam màu tươi sáng và nội thất đơn giản sẽ mang lại cho gia chủ cảm giác thông thoáng và có thể tận dụng tối đa diện tích nhà phố 3m cho nhu cầu sinh hoạt của gia đình. Đây là lưu ý đầu tiên khi thiết kế nhà phố 3m mà quý vị nhất định không được bỏ qua.

1.2 Thiết kế giếng trời và khoảng thông tầng cho nhà ống 3m

Nhà ống 3m sẽ giảm được sự bí bách và tù túng nếu trong thiết kế tích hợp hạng mục giếng trời. Giếng trời là giải pháp tối ưu nhất trong việc thông gió và thu hút ánh sáng tự nhiên giúp ngôi nhà mát mẻ, dễ chịu và sáng sủa hơn.

Bên cạnh giếng trời, quý vị cũng có thể thiết kế khoảng thông tầng khi nhà phố 3m. Hạng mục này vừa giúp hấp thu gió trời, ánh sáng tự nhiên hiệu quả vừa tránh được cường độ ánh nắng lớn vào trong nhà.

1.3 Thiết kế nhà phố 3m với tường kính lớn

Những ngôi nhà phố thường xây dựng liền kề nhau nên rất khó để bố trí nhiều cửa sổ. Điều này khiến không gian sống trở nên ngột ngạt, thiếu ánh sáng và dễ bị ẩm mốc. 

Để giải quyết vấn đề này, ngoài giếng trời và khoảng thông tầng, quý vị có thể lựa chọn giải pháp tường kính để tăng diện tích tiếp xúc với ánh sáng mặt trời cho ngôi nhà. Tường kính không chỉ góp phần “thắp sáng” không gian sống, mà còn là điểm nhấn làm tăng thẩm mỹ cho mẫu nhà phố 3m.

1.4 Thiết kế không gian xanh hợp lý

Tất nhiên, để kiến tạo tiểu cảnh sân vườn hoành tráng cho ngôi nhà phố 3m là điều không thể. Thay vào đó, quý vị hãy khéo léo bố trí những không gian xanh nhỏ ở mỗi tầng để ngôi nhà trở nên tươi mát và tràn đầy sức sống. Những cây cảnh, cây hoa thân nhỏ hoặc cây dây leo là gợi ý dành cho quý vị.

Bố trí không gian xanh hợp lý giúp nhà ống 3m mát mẻ và dễ chịu hơn

1.5 Thiết kế nội thất tối giản

Cùng với kiến trúc đơn giản, thiết kế nhà phố 3m cũng cần hướng đến những mẫu nội thất tối giản, đơn sắc. Trang trí nội thất cầu kỳ và rườm rà càng khiến cho không gian sống trở nên nhỏ hẹp và bí bách hơn. Do đó, sử dụng nội thất hiện đại, đơn giản và đơn màu là lựa chọn vô cùng thông minh dành cho mẫu nhà ống 3m.

Trên đây là những kinh nghiệm trong thiết kế nhà phố mặt tiền 3m mà kiến trúc sư Việt Nhật Group đã đúc kết được. Quý vị có thể tham khảo và áp dụng vào thực tế để tạo nên một mẫu nhà phố 3m ưng ý nhất.

2. Một số mẫu nhà phố 3m thông thoáng, tiện nghi và đẹp mắt

Như đã nói, để khắc phục nhược điểm hẹp bề ngang của nhà ống 3m, điều quan trọng nhất là phải lựa chọn thiết kế kiến trúc đơn giản. Thiết kế đơn giản giúp mở rộng tầm mắt và mang lại cảm giác thoáng đãng cho căn nhà, chẳng hạn như hai mẫu nhà phố 3m dưới đây.

2.1 Mẫu nhà phố 3m phong cách địa trung hải

Phong cách địa trung hải với đặc trưng là những đường bo tròn mềm mại giúp ngôi nhà bớt nhàm chán và đơn điệu. Thêm nữa, đường nét thiết kế phóng khoáng của kiến trúc địa trung hải đem lại cảm giác mới mẻ, thoải mái và gần gũi với thiên nhiên.

2.2 Mẫu nhà phố 3m lệch tầng

Mẫu nhà phố 3m lệch tầng là thiết kế độc đáo và vô cùng mới lạ. Với kiến trúc so le (mặt sàn giữa các tầng thiết kế chênh lệch) giúp ngôi nhà rộng rãi hơn. Chính vì vậy, nhà phố 3m lệch tầng ngày càng được ưa chuộng và ứng dụng rộng rãi.

Mẫu nhà phố 3m đẹp, tiện nghi do kiến trúc sư Việt Nhật Group thực hiện

Hi vọng rằng, với những kinh nghiệm trong thiết kế nhà phố 3m và một số mẫu nhà phố 3m mà Việt Nhật Group chia sẻ, quý vị sẽ sở hữu được ngôi nhà hoàn hảo nhất. Nếu cần tư vấn thêm về nhà ống 3m, quý vị có thể liên hệ trực tiếp đến Hotline 0933 043 889 – kiến trúc sư của chúng tôi sẽ hỗ trợ miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE