Bóc tách chi tiết thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 và chi phí thiết kế hiện nay

Một thiết kế nhà phố hoàn hảo không chỉ có mặt tiền đẹp, mà còn phải đảm bảo bố cục không gian hài hòa và khoa học. Cả hai yếu tố này cần thống nhất và đồng điệu với nhau mới có thể mang lại tính thẩm mỹ và sự tiện nghi cao cho công trình. Để giúp quý vị dễ hình dung, kiến trúc sư Việt Nhật Group sẽ tiến hành bóc tách chi tiết một mẫu thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 điển hình hiện nay, quý vị cùng theo dõi nhé!

1. Bóc tách chi tiết thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2

Thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 như thế nào là phù hợp tùy thuộc vào nhu cầu sử dụng của mỗi gia đình. Tuy nhiên, để tối đa diện tích và công năng, chúng tôi gợi ý quý vị thiết kế mẫu nhà phố 80m2 3 tầng theo bố cục như sau:

1.1 Thiết kế không gian tầng 1

Cũng như các mẫu nhà phố khác, nhà phố 3 tầng 80m2 nên dành tầng 1 để bố trí phòng khách, phòng bếp và phòng ăn. Gia chủ có thể dành một khoảng sân trước vừa là nơi để xe vừa tạo độ thông thoáng cho ngôi nhà. 

Mẫu nhà phố 3 tầng 80m2 đẹp và giàu tiện ích hiện nay

Phía sau của tầng 1 sẽ thiết kế khoảng thông tầng để lấy gió mát cho không gian sống, đồng thời xây nhà vệ sinh chung gần cầu thang. Cách sắp xếp các phòng chức năng như vậy giúp ngôi nhà gọn gàng, tươm tất và rộng rãi hơn.

1.2 Thiết kế không gian tầng 2

Tầng 2 của thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 sẽ bao gồm 2 phòng ngủ với ban công thoáng mát. Cạnh cầu thang sẽ lắp đặt một nhà vệ sinh chung hoặc nếu muốn riêng tư, gia chủ có thể xây nhà vệ sinh trong từng phòng.

1.3 Thiết kế không gian tầng 3

Đối với hầu hết các mẫu nhà phố 3 tầng, tầng 3 thường là nơi đặt phòng thờ và khu vực sân thượng sẽ dành để phơi đồ, trồng rau, trồng cây cảnh… Một số gia đình có thể thiết kế thêm một phòng ngủ nhỏ. 

Hiện nay, các chủ đầu tư có thể lựa chọn phương án xây nhà phố 3 tầng có tum. Tầng tum sẽ giúp gia tăng diện tích sử dụng, từ đó mở rộng không gian sống cho gia đình.

2. Các phong cách kiến trúc nhà phố 3 tầng 80m2 được yêu thích nhất

Trên đây là phần bố cục không gian sống, còn phần mặt tiền, quý vị có thể lựa chọn kiến trúc nhà phố 3 tầng 80m2 cổ điển, tân cổ điển hoặc hiện đại:

  • Kiến trúc cổ điển: Với hoa văn cầu kỳ, kiến trúc cổ điển khoác lên công trình nhà phố “tâm áo choàng” sang trọng và lộng lẫy như những tòa lâu đài, cung điện nguy nga.
  • Kiến trúc tân cổ điển: Mang nét đẹp đẳng cấp của kiến trúc cổ điển và xu hướng tối giản của kiến trúc hiện đại, nhà phố tân cổ điển vừa tinh tế, vừa trẻ trung.
  • Kiến trúc hiện đại: Phong cách kiến trúc hiện đại đề cao sự đơn giản, tinh tế và phóng khoáng, thế nên ngôi nhà phố thiết kế theo kiến trúc hiện đại trông nhẹ nhàng, thanh thoát, phù hợp với các gia đình trẻ.

Nhà phố tân cổ điển mang vẻ đẹp tinh tế, vừa sang trọng vừa trẻ trung

Mỗi phong cách kiến trúc có một sức hút riêng. Quý vị hãy chọn kiến trúc nhà phố 3 tầng 80m2 theo sở thích để không phải tiếc nuối về sau nhé!

3. Chi phí thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 bao nhiêu tiền?

Chi phí thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 cao hay thấp tùy thuộc vào đơn giá thiết kế và tổng diện tích xây dựng. Hiện nay, đơn giá thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 tại TP.HCM của mỗi nhà thầu có sự chênh lệch nhất định. Trong đó, đơn giá thiết kế của nhà thầu Việt Nhật Group được khách hàng đánh giá là hợp lý nhất, cụ thể:

2.1 Đơn giá thiết kế căn bản

  • Đối với nhà phố có tổng diện tích <140m2 sàn xây dựng, đơn giá thiết kế trọn gói khoảng 15.000.000đ/ bộ.
  • Đối với nhà phố có tổng diện tích >150m2 – 220m2, đơn giá thiết kế là 90.000đ/m2.
  • Đối với nhà phố có tổng diện tích >220m2 – 400m2, đơn giá thiết kế là 70.000đ/m2.

2.2 Đơn giá thiết kế cao cấp

  • Đối với nhà phố có tổng diện tích <140m2 sàn xây dựng, đơn giá thiết kế trọn gói khoảng 25.000.000đ/ bộ.
  • Đối với nhà phố có tổng diện tích >150m2 – 220m2, đơn giá thiết kế là 150.000đ/m2.
  • Đối với nhà phố có tổng diện tích >220m2 – 400m2, đơn giá thiết kế là 130.000đ/m2.

 

Việt Nhật Group thiết kế nhà phố ấn tượng với chi phí hợp lý

Tùy vào điều kiện kinh tế và nhu cầu, quý khách hàng có thể lựa chọn dịch vụ thiết kế căn bản hoặc thiết kế cao cấp. Dù chọn gói thiết kế nào, kiến trúc sư của Việt Nhật Group cam kết sẽ tư vấn và hỗ trợ quý khách hàng tận tình.

Với đội ngũ chuyên gia giàu kinh nghiệm và hệ thống trang thiết bị công nghệ hiện đại, chúng tôi đảm bảo lên ý tưởng và hoàn thiện bản vẽ thiết kế nhà phố 3 tầng 80m2 lý tưởng nhất trong thời gian sớm nhất. Trong quá trình thiết kế, quý vị có thể yêu cầu chỉnh sửa theo mong muốn, Việt Nhật Group sẽ tiếp nhận ý kiến và điều chỉnh bản vẽ cho đến khi khách hàng thật sự hài lòng. Quý vị chỉ cần liên hệ đến Hotline 0933 043 889 – Chúng tôi lập tức hỗ trợ miễn phí.

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE