Nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển diện mạo thanh lịch, nhẹ nhàng 

Nhắc đến nhà phố cổ điển hay tân cổ điển, mọi người thường nghĩ đến vẻ ngoài đồ sộ, hoành tráng và cầu kỳ. Tuy nhiên, thực tế có rất nhiều thiết kế thanh lịch và nhẹ nhàng, chẳng hạn như mẫu nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển tinh tế mà Việt Nhật Group chia sẻ dưới đây.

1. Một số thông tin về công trình

  • Chủ đầu tư: Trịnh Văn Vui
  • Địa chỉ: Tân Bình, TP.HCM
  • Diện tích: 5,5mx13,5m
  • Kiến trúc: Tân cổ điển nhẹ nhàng
  • Quy mô: Nhà phố 4 tầng 1 lửng (5 tầng)
  • Công năng: 5 phòng ngủ, phòng khách, phòng thờ, khu vực bếp ăn, gara, 4 phòng vệ sinh, phòng giặt, sân trước, sân thượng trước và sân thượng sau.
  • Đơn vị xây dựng trọn gói: Công ty CP Xây Dựng Việt Nhật Group

2. Yêu cầu thẩm mỹ và nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư

Nhận được yêu cầu tư vấn thiết kế và thi công nhà phố của anh Vui, chúng tôi đã nhanh chóng sắp xếp lịch gặp trực tiếp tại văn phòng công ty. Trong buổi gặp gỡ và trò chuyện thân tình này, anh Vui chia sẻ thẳng thắn 2 vấn đề: Một là về thẩm mỹ và hai là về công năng sử dụng.

Về thẩm mỹ, anh cho hay, gia đình đã tìm hiểu rất nhiều thiết kế trên internet và tất cả thành viên đều thống nhất chọn phong cách tân cổ điển. Tuy nhiên, anh thích diện mạo ngôi nhà của mình trông nhẹ nhàng, thanh lịch và trẻ trung, thế nên không cần trang trí quá rườm rà và cầu kỳ.

Về công năng, anh Vui lựa chọn nhà phố 5 tầng với đầy đủ phòng ốc chức năng và tiện ích để gia đình gồm 6 thành viên có một cuộc sống chất lượng, thoải mái và dễ chịu nhất. Ngoài những công năng chính, anh cũng hy vọng kiến trúc sư Việt Nhật Group thiết kế thêm các hạng mục như sân trước và sân thượng để không gian sống thoáng mát hơn.

3. Ngoại thất hoàn chỉnh của nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển

Từ những chia sẻ rõ ràng và cụ thể của chủ đầu tư, kiến trúc sư Việt Nhật Group đã hoàn thiện thiết kế nhà phố 4 tầng 1 lửng theo phong cách tân cổ điển nhẹ nhàng và thanh lịch. Sau đây, mời các bạn cùng chiêm ngưỡng toàn bộ diện mạo công trình cùng chúng tôi nhé!

nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển

Căn nhà phố tân cổ điển hút mắt người nhìn nhờ vẻ đẹp thanh lịch, nhẹ nhàng

So với một số công trình tân cổ điển khác, ngôi nhà của anh Vui có ngoại thất tương đối đơn giản và gọn gàng. Việc hạn chế tối đa các chi tiết trang trí rườm rà và cầu kỳ đã giúp cho công trình trông thanh thoát và trẻ trung hơn rất nhiều. Điều này hoàn toàn phù hợp với nguyện vọng và yêu cầu mà chủ đầu tư đã đưa ra cho kiến trúc sư.

Cùng với đó, “lớp áo choàng” màu trắng tinh khôi càng làm tôn lên vẻ đẹp hiện đại và tươi mới cho ngôi nhà. Đến đây, chắc hẳn nhiều người sẽ thắc mắc, “vậy chi tiết nào thể hiện đây là kiến trúc tân cổ điển?”

Đó chính là hệ thống lan can sắt mỹ thuật được thiết kế hoa văn uốn lượn và bay bổng, kết hợp hệ cột trụ kiên cố đặc trưng của phong cách cổ điển. Thông qua hai chi tiết nhấn nhá quan trọng này, diện mạo nhà phố vẫn toát lên nét đẹp cổ điển sang trọng và đẳng cấp.

Ngoài ra, việc sử dụng cửa kính xingfa cao cấp không chỉ giúp mặt tiền nhẹ nhàng và thoáng rộng hơn, mà còn đảm bảo không gian bên trong căn hộ luôn tràn ngập ánh sáng. Chưa kể, sự xuất hiện chấm phá của cây xanh cũng góp phần tô điểm cho ngoại thất ngôi nhà thêm xinh xắn và duyên dáng.

4. Bố trí công năng nhà phố 5 tầng tân cổ điển

Ngoại thất đã hoàn thiện, giờ đến thiết kế nội thất nhà phố 4 tầng 1 lửng. Dựa theo nhu cầu sử dụng của chủ đầu tư, chúng tôi đã tính toán và đưa ra phương án bố trí mặt bằng như sau:

Đối với tầng trệt

Phía trước nhà sẽ dành khoảng 1,5 – 2,3m để làm sân. Bước vào trong tầng trệt, đầu tiên sẽ là gara xe, tiếp đến nhà phòng khách, thông qua cầu thang là khu vực bếp ăn và cuối cùng là nhà vệ sinh kết hợp sàn rửa.

nhà phố 5 tầng

Tầng trệt được bố trí sân trước, chỗ để xe, phòng khách, khu bếp ăn và nhà vệ sinh

Hành lang nối giữa phòng khách và khu vực bếp ăn sẽ đặt tủ rượu lớn theo sở thích của gia chủ. Nội thất các phòng được thiết kế theo phong cách tân cổ điển nhưng thiên về xu hướng hiện đại nhiều hơn. Trong đó, anh Vui chú trọng vào những sản phẩm chất lượng với thiết kế và màu sắc nhã nhặn, mang lại cảm giác tươi trẻ và giàu năng lượng.

Đối với tầng lửng

Tầng lửng là nơi bố trí phòng thờ và một phòng ngủ với nhà vệ sinh khép kín. Ở đây, chúng tôi thiết kế hai khoảng thông tầng ở phía trước và phía sau giúp không gian luôn thông thoáng và sáng sủa.

nhà phố 5 tầng

Tầng lửng gồm có phòng thờ và 1 phòng ngủ với thiết kế nhà vệ sinh trong

Đối với lầu 1 và lầu 2

Công năng sử dụng của lầu 1 và lầu 2 được thiết kế tương tự nhau, bao gồm: hai phòng ngủ và một nhà vệ sinh chung. Phòng ngủ lớn đặt cạnh ban công, còn phòng ngủ thường liền kề khoảng thông tầng. Mỗi phòng ngủ có phong cách nội thất riêng tùy vào sở thích của các thành viên.

nhà phố 5 tầng đẹp

nhà phố 5 tầng

Mặt bằng lầu 1 và lầu 2 bao gồm 2 phòng ngủ và 1 nhà vệ sinh chung

Đối với tầng thượng

Mặt bằng tầng thượng chỉ có một phòng giặt phơi, phần diện tích rộng lớn còn lại là sân thượng trước và sân thượng sau. Sân thượng sau có thể dùng để phơi quần áo và sân thượng trước làm nơi thư giãn của gia đình.

nhà phố 5 tầng

Tầng thượng được bố trí phòng giặt phơi và hai sân thượng rộng rãi


Mời quý Khách Hàng xem thêm bảng giá xây dựng nhà, sửa chữa nhà mới nhất:


Sau khi thăm quan ngôi nhà phố 4 tầng 1 lửng của chủ đầu tư Trịnh Văn Vui, quý vị đánh giá như thế nào về thiết kế này? Hãy chia sẻ với kiến trúc sư Việt Nhật Group quý vị nhé!

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển diện mạo thanh lịch, nhẹ nhàng 

Nhà phố 4 tầng 1 lửng tân cổ điển diện mạo thanh lịch, nhẹ nhàng 

Nhắc đến nhà phố cổ điển hay tân cổ điển, mọi người thường nghĩ đến vẻ ngoài đồ sộ, hoành tráng và cầu kỳ. Tuy nhiên, thực tế...

Mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp 

Mẫu nhà phố 5 tầng tân cổ điển sang trọng, đẳng cấp 

Kiến trúc tân cổ điển là sự hòa quyện tinh tế giữa nét đẹp cổ kính và hơi thở đương đại, mang đến cho công trình diện mạo...

Nhà phố 5 tầng tân cổ điển Châu Âu hoành tráng, sang trọng và đẳng cấp

Nhà phố 5 tầng tân cổ điển Châu Âu hoành tráng, sang trọng và đẳng cấp

Kiến trúc tân cổ điển Châu Âu gây ấn tượng mạnh mẽ với người nhìn bởi diện mạo hoành tráng và sang trọng. Đặc biệt, mẫu nhà này...

Nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển đẹp nhẹ nhàng, tinh tế

Nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu tân cổ điển đẹp nhẹ nhàng, tinh tế

Phong cách kiến trúc tân cổ điển nhẹ nhàng, thanh lịch và sang trọng chưa bao giờ giảm sức hút đối với các chủ đầu tư. Ngắm nhìn...

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mái Thái mặt tiền kiêu sa, diễm lệ 

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mái Thái mặt tiền kiêu sa, diễm lệ 

Phong cách kiến trúc tân cổ điển sang trọng và tinh tế với những đường nét hoa văn mềm mại và uyển chuyển luôn là lựa chọn hàng...

Nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu có tum phong cách tân cổ điển quý phái

Nhà phố 1 trệt 1 lửng 3 lầu có tum phong cách tân cổ điển quý phái

Phong cách tân cổ điển là sự phối hợp hài hòa giữa kiến trúc cổ điển và kiến trúc hiện đại, mang lại vẻ đẹp sang trọng và...

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 4m sang trọng và đầy đủ tiện nghi

Mẫu nhà phố 4 tầng tân cổ điển mặt tiền 4m sang trọng và đầy đủ tiện nghi

Bạn yêu thích phong cách tân cổ điển sang trọng, nhưng lo ngại nhà phố mặt tiền nhỏ hẹp sẽ không phô bày được hết vẻ đẹp của...

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 1 trệt 1 lửng 2 lầu sân thượng nhà chị My ở Quận 7

Mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 1 trệt 1 lửng 2 lầu sân thượng nhà chị My ở Quận 7

Việt Nhật Group xin gửi đến quý vị mẫu thiết kế nhà phố tân cổ điển 1 trệt 1 lửng 2 lầu sân thượng diện tích 5.2x16m nhà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE