Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn đề này sẽ được kiến trúc sư Việt Nhật Group giải quyết triệt để bởi các giải pháp thiết kế thông minh, chẳng hạn như mẫu nhà phố 3 tầng với sân trước rộng rãi đón nắng dưới đây.  

1. Tổng quan về công trình

  • Chủ đầu tư: Chú Đặng Văn Dũng
  • Địa chỉ: Phường 17, Quận Gò Vấp, TP.HCM
  • Diện tích xây dựng: 4x16m
  • Quy mô công trình: Nhà phố 3 tầng
  • Phong cách thiết kế: Hiện đại
  • Công năng sử dụng: Sân trước, phòng khách, phòng bếp ăn, 5 phòng ngủ, 4 phòng vệ sinh, khu giặt phơi, phòng thờ và sân thượng
  • Đơn vị thiết kế và thi công: Công ty CP Xây dựng Việt Nhật Group

2. Băn khoăn và mong muốn của chủ đầu tư

Chú Đặng Văn Dũng cùng con trai đến gặp kiến trúc sư Việt Nhật Group với mong muốn tư vấn xây nhà 3 tầng trên lô đất 4x16m ở Gò Vấp. Chú cho hay, lô đất gia đình sở hữu nằm trong hẻm nhỏ, thế nên mối băn khoăn lớn nhất của chú là khi xây nhà lên sẽ bị thiếu sáng và bí bách. Hơn nữa, qua quan sát thực tế, chú cũng thấy rất nhiều công trình trong hẻm gặp phải tình trạng này. Vì vậy, yêu cầu quan trọng nhất mà chú đặt ra cho chúng tôi đó là thiết kế như thế nào để ngôi nhà luôn thông thoáng và sáng sủa.

Để có thể đưa ra giải pháp thiết kế phù hợp nhất, kiến trúc sư và kỹ sư Việt Nhật Group đã tiến hành khảo sát thực trạng lô đất. Chúng tôi nhận thấy rằng, lô đất của chú Dũng có diện tích tương đối lại nằm ở ngã ba (hai mặt giáp hẻm) nên phương án giúp khắc phục tình vấn đề thiếu sáng và ngột ngạt hiệu quả nhất chính là bố trí sân trước đón nắng, kết hợp sân thượng rộng và hệ thống cửa kính.

3. Chi tiết thiết kế ngoại thất nhà phố 3 tầng với sân trước đón nắng

Sau khi trao đổi phương án và nhận được sự đồng ý của gia đình chú Dũng, chúng tôi đã nhanh chóng bắt tay thiết kế công trình. Và phối cảnh 3D dưới đây chính là thành quả của sự phối hợp ăn ý giữa chủ đầu tư và đội ngũ kiến trúc sư Việt Nhật Group.

nhà phố 3 tầng

Ngôi nhà phố nằm trong hẻm với thiết kế sân trước đón nắng mang lại cảm giác thoải mái cho gia chủ

Trước tiên phải bàn đến khoảng sân trước có chiều dài hơn 1m được thiết kế tường rào thấp với gạch bông thông gió giúp công trình thoáng rộng hơn rất nhiều. Đặc biệt, sân trước đón nắng sẽ góp phần thắp sáng không gian sống của ngôi nhà.

Cùng với đó, sân thượng rộng trên tầng 3 kết hợp hệ thống cửa và ban công kính cường lực càng làm tăng hiệu quả lấy ánh sáng tự nhiên và gió trời cho công trình. Nhờ vậy, dù nằm trong hẻm sâu nhưng ngôi nhà của chú Dũng không gây cảm giác ngột ngạt và bí bách.

Về tổng thể kiến trúc, công trình thiết kế theo phong cách hiện đại với đường nét đơn giản, khỏe khoắn và trẻ trung. Điểm nhấn nổi bật nhất là tiểu cảnh xanh ở sân trước và giàn hoa leo trên mái che sân thượng. Cây xanh vừa tô điểm cho ngôi nhà thêm sinh động và tươi tắn, vừa đem lại không khí mát mẻ và trong lành giúp không gian sống của gia chủ dễ chịu hơn.

Ngoài ra, việc sử dụng sơn trắng bao phủ toàn bộ ngoại thất góp phần tạo hiệu ứng nới rộng không gian, đồng thời mang lại vẻ đẹp sang trọng và tinh tế cho ngôi nhà. Hơn nữa, gam màu trắng cũng giúp công trình trông sáng sủa và cao ráo hơn.

4. Sơ đồ bố trí công năng sử dụng nhà phố 3 tầng trong hẻm

Không gian bên trong ngôi nhà phố 3 tầng có sân trước đón nắng của gia đình chú Dũng được kiến trúc sư Việt Nhật Group bố trí như sau:

Đối với tầng trệt (tầng 1)

Từ sân trước bước vào sẽ là phòng khách, tiếp đến là phòng bếp ăn và cuối cùng là hai phòng ngủ với thiết kế nhà vệ sinh khép kín. Ngoài ra, ở tầng trệt, gia đình còn có một nhà vệ sinh chung đặt dưới gầm cầu thang.

nhà phố 3 tầng đẹp

Tầng 1 gồm 2 phòng ngủ, phòng khách, phòng bếp ăn và nhà vệ sinh

Đối với tầng 2 nhà phố 3 tầng trong hẻm

Không gian tầng 2 được phân thành 3 phòng ngủ nằm dọc theo trục hành lang. Ở đây, các phòng ngủ sẽ dùng chung một nhà vệ sinh có tích hợp phòng tắm đứng.

nhà phố 3 tầng đẹp

Tầng 2 gồm 3 phòng ngủ và một nhà vệ sinh chung

Đối với tầng 3 (tầng thượng)

Trên tầng thượng gồm có phòng thờ và hai sân thượng. Sân thượng trước trồng cây hoa là nơi thư giãn lý tưởng của gia đình, còn sân thượng sau là khu vực giặt phơi.

nhà phố 3 tầng đẹp

Tầng 3 là nơi đặt phòng thờ, phòng giặt phơi và sân thượng rộng rãi

Mỗi phòng chức năng được trang bị đầy đủ đồ nội thất và thiết bị gia dụng cần thiết mang đến sự tiện nghi và thoải mái nhất cho các thành viên. Thay vì bày biện cầu kỳ, gia đình chú Dũng lựa chọn nội thất tối giản với những sản phẩm chất lượng và đa năng để tiết kiệm diện tích sử dụng. Bên cạnh đó, việc dùng sơn tường và vật liệu nội thất màu trắng cũng tạo cảm giác rộng rãi cho không gian sống.

Với những giải pháp lấy sáng thông minh, kiến trúc sư Việt Nhật Group đã giúp ngôi nhà 3 tầng trong hẻm của chủ đầu tư ngập tràn ánh sáng và gió trời. Nếu bạn đang gặp vấn đề tương tự, hãy liên hệ với chúng tôi để được tư vấn miễn phí nhé!


Cập nhật đơn giá xây nhà, sửa nhà mới nhất, Quý vị xem chi tiết dưới đây:


BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE