Xây nhà 3 tầng như thế nào cho đẹp và tiết kiệm chi phí?

Bạn muốn sở hữu ngôi nhà 3 tầng đẹp, đầy đủ tiện ích với chi phí tối ưu nhất, nhưng không biết phải làm gì để hiện thực hóa ước mong đó. Vậy bài viết này là dành cho bạn – Tất cả những kinh nghiệm, kiến thức làm nhà 3 tầng do đội ngũ kỹ sư Việt Nhật Group tổng hợp và chia sẻ sẽ giúp bạn hoàn thành căn nhà trong mơ một cách nhẹ nhàng, nhanh chóng và tiết kiệm nhất.

1. Tổng hợp những điều chủ đầu tư cần biết trước khi xây nhà 3 tầng

Trước khi làm nhà, các chủ đầu tư thường băn khoăn và lo lắng về việc chọn thiết kế (mẫu nhà), tìm kiếm nguyên vật liệu, tính toán chi phí xây nhà 3 tầng… Ngay lúc này, hãy dành chút thời gian, ngồi xuống và đọc những chia sẻ dưới đây của chúng tôi, chắc chắn bạn sẽ biết mình cần phải làm gì để quá trình làm nhà diễn ra êm đẹp.

1.1 Lựa chọn thiết kế phù hợp  

Để lựa chọn được thiết kế phù hợp, bạn cần định hình phong cách kiến trúc mà mình thật sự yêu thích là cổ điển, tân cổ điển hay hiện đại? Từ đó, bạn sẽ trao đổi cụ thể với kiến trúc sư để lên ý tưởng và bản vẽ chi tiết cho căn nhà. Khi thiết kế, thay vì tập trung quá nhiều vào các chi tiết khiến tổng thể kiến trúc trở nên rườm rà, bạn nên chú tâm đến sự cân đối giữa nội thất và ngoại thất. Việc tối giản thiết kế cũng là cách giúp bạn tiết kiệm chi phí xây dựng hiệu quả.

Làm sao để dự toán được chính xác chi phí làm nhà 3 tầng 90m2

Lựa chọn thiết kế phù hợp sẽ giúp tối đa tiện ích và tiết kiệm chi phí làm nhà

1.2 Xác định nhu cầu sử dụng

Ngôi nhà xây lên với mục đích cho thuê, kinh doanh hay phục vụ nhu cầu sinh sống của gia đình? Đây là điều mà chủ đầu tư cần phải xác định rõ ràng để thiết kế và bố trí hợp lý các hạng mục, khu vực chức năng giúp tối ưu diện tích và tiện ích của ngôi nhà. Quan trọng hơn, khi ngôi nhà hoàn thiện đáp ứng đúng và đủ nhu cầu cũng như mục đích sử dụng của chủ đầu tư sẽ tránh trường hợp tháo dỡ, đập đi xây lại hoặc bổ sung thêm hạng mục gây tiêu tốn thời gian và tiền bạc.

1.3 Dự trù kinh phí xây nhà 3 tầng

Việc tính toán và dự trù ngân sách làm nhà tương đối khó đối với các chủ đầu tư. Nếu chỉ tham khảo trên báo chí hoặc người thân quen, bạn sẽ không thể xác định được chính xác kinh phí xây nhà, bởi vì thiết kế và vật liệu của mỗi ngôi nhà khác nhau. 

Tốt nhất, bạn nên trao đổi trực tiếp với nhà thầu uy tín để được cung cấp bảng dự toán chi phí xây nhà 3 tầng cụ thể. Nhờ đó, chuẩn bị kỹ lưỡng kinh phí làm nhà giúp quá trình thi công diễn ra nhanh chóng và thuận lợi. 

1.4 Tìm đơn vị xây dựng uy tín và chuyên nghiệp

Tự làm nhà mất nhiều thời gian và công sức, thậm chí tiềm ẩn rủi ro về chất lượng công trình. Do đó, chủ đầu tư nên tìm đơn vị xây dựng uy tín để được hỗ trợ xuyên suốt từ khâu chuẩn bị đến khi hoàn thiện ngôi nhà.

Tìm kiếm nhà thầu uy tín để được xây nhà 3 tầng đẹp với chi phí hợp lý nhất

Nhà thầu uy tín sẽ giúp bạn làm các thủ tục pháp lý theo yêu cầu của cơ quan nhà nước, đưa ra thiết kế và phương án xây nhà 3 tầng phù hợp, lựa chọn vật liệu tiêu chuẩn, thi công và giám sát thi công, trang trí nội thất và hoàn công bàn giao nhà. Với kế hoạch làm nhà chi tiết và khoa học mà công ty xây dựng chuyên nghiệp đưa ra sẽ tối ưu thời gian, công sức và tiền bạc cho chủ đầu tư.

2. Chi phí xây nhà 3 tầng bao nhiêu tiền?

Đơn giá xây nhà 3 tầng được tính toán dựa vào chủng loại vật tư mà khách hàng lựa chọn, vị trí xây nhà, bản vẽ thiết kế, tổng diện tích xây dựng… Vì vậy, chi phí chính xác sẽ được nhà thầu đưa ra sau khi thống nhất với chủ đầu tư tất cả những yếu tố trên. 

Mức giá xây nhà ở mỗi thời điểm có thể thay đổi theo đơn giá vật liệu và đơn giá nhân công. Hiện tại, Việt Nhật Group đang áp dụng giá xây nhà cho 1m2 ở TP.HCM cụ thể như sau:

  • Chi phí xây dựng phần thô: Dao động từ 3.350.000đ – 3.600.000đ cho 1m2.
  • Chi phí xây dựng trọn gói: Dao động từ 4.950.000đ – 6.000.000đ cho 1m2.

Tùy vào khả năng tài chính của chủ đầu tư, công ty xây dựng sẽ tư vấn giải pháp thiết kế và thi công nhà 3 tầng thích hợp nhất. Đó là lý do, khi có ý định làm nhà, chủ đầu tư nên tìm kiếm một nhà thầu uy tín, chuyên nghiệp và tận tâm để xây nhà 3 tầng vừa đẹp vừa tiết kiệm.

Việt Nhật Group – Nhà thầu uy tín giúp bạn xây nhà 3 tầng bền chắc và hợp xu thế

Thông tin liên hệ Việt Nhật Group

Việt Nhật Group – Đơn vị thiết kế, xây dựng và sửa nhà uy tín hàng đầu tại TPHCM là nơi chủ đầu tư hoàn toàn có thể yên tâm để gửi gắm công trình tâm huyết của mình. Chúng tôi cam kết xây nhà 3 tầng bền đẹp, tối đa công năng với chi phí hợp lý. Hãy chia sẻ căn nhà mơ ước của bạn với chúng tôi thông qua Hotline 0933 043 889 – Đội ngũ kiến trúc sư, kỹ sư chuyên môn cao của Việt Nhật sẽ biến nó thành hiện thành trong thời gian sớm nhất. 

Thông tin liên hệ Việt Nhật Group

Thông tin liên hệ Việt Nhật Group

BÀI VIẾT LIÊN QUAN
Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Cách tính chi phí xây nhà theo m2 đơn giản chính xác

Chắc hẵn Quý vị khi có dự định xây nhà điều mong muốn dự toán được chi phí xây nhà hết bao nhiêu tiền đúng không ạ, Việt...

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Kinh nghiệm thi công đổ bê tông khi gặp trời mưa ? Bạn cần biết

Trước khi xây dựng nhà cửa chủ nhà thường chuẩn bị rất kỹ càng .Bởi tất cả giai đoạn đều rất quan trọng, trong đó việc thi công...

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Nhà phố 1 trệt 1 lầu 1 tum trẻ trung, hiện đại với mặt tiền độc đáo

Phong cách thiết kế trẻ trung, hiện đại với những chi tiết độc đáo tạo nên những ngôi nhà phố đẹp mắt và ấn tượng. Mẫu nhà phố...

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mẫu nhà phố 3 tầng trong hẻm với sân trước rộng đón nắng

Mối băn khoăn lớn nhất của những gia đình xây nhà trong hẻm đó là công trình dễ bị thiếu ánh sáng và ngột ngạt. Tuy nhiên, vấn...

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Nhà phố 3 tầng hiện đại rộng mở nhờ tối giản hóa thiết kế

Việc tối giản hóa thiết kế không làm giảm đi vẻ đẹp của ngoại thất hay sự tiện nghi của nội thất, mà ngược lại còn giúp diện...

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Mẫu nhà phố 2 tầng hiện đại có sân thượng rộng rãi, thoáng mát

Theo thống kê của kiến trúc sư Việt Nhật Group, nhà phố 2 tầng có sân thượng hiện đang nằm trong danh sách những mẫu nhà được nhiều...

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Nhà phố 4 tầng có sân thượng đẹp như mơ ai nhìn cũng mê

Trong khi mọi người phải tìm kiếm nơi chốn “chữa lành” sau những ngày làm việc mệt mỏi, thì gia đình bạn lại có một nơi thư giãn...

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Mẫu nhà phố 1 trệt 2 lầu sân thượng hiện đại đẹp “không góc chết”

Sở hữu lô đất lý tưởng với bề ngang 6m, bạn có thể thoải mái thiết kế công trình theo bất kì phong cách kiến trúc nào mà...

BÌNH LUẬN BÀI VIẾT

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

KHUYẾN MÃI
Chương trình khuyến mãi xây nhà sửa chữa nhà
TIỆN ÍCH
KHÁCH HÀNG ĐÁNH GIÁ
Đánh giá của chị Thảo về công tác sửa chữa cải tạo căn hộ chung cư nhà chị Thảo ở Tân Bình
FANPAGE